Similar topics
Đăng Nhập
Latest topics
Statistics
Diễn Đàn hiện có 6562 thành viênChúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: vanngubkdn
Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1668 in 419 subjects
Social bookmarking
Liên kết Website
- Cầu đường Online
- Nhà đất Online
- Bất động sản
- Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533
- Việt Lisp
- Bộ Giao thông vận tải
- Bộ xây dựng
- Diễn đàn CADViet
- Diễn đàn giao thông ZiZu
- Khoa XD Cầu đường ĐHBK Đà Nẵng
- Học tiếng Anh Online
Bookmark and share the address of Cầu đường Online on your social bookmarking website
Khó khăn trong thiết kế Nova
+18
congxdcd52
nirvana2930
anh123456789
thinhnd
thanhcuong87
cd2k44
ducnhan1802
nomad
phamquangkd
nguyenvanvi0105
nvthuc_gt49
Thanhlinh
sondaubac
dannv
philipdn
qkhs.live
omega15
Admin
22 posters
Trang 1 trong tổng số 3 trang
Trang 1 trong tổng số 3 trang • 1, 2, 3
Khó khăn trong thiết kế Nova
Mọi người cùng thảo luận về các vấn đề khó khăn trong thiết kế đường bằng Nova nhé
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Trong nova đối với những trường hợp thiết kế đường miền núi, nhiều đường cong liên tục. Đối với nền đào thấp thường bạt thẳng lề đất với độ dốc như dốc lề để khối lượng rãnh được tính chính xác. Nhưng khi vẽ mặt bằng tuyến thì nova vẽ taluy không đúng----> đánh taluy khó khăn. Anh em nhà mình cho ý kiến khắc phục nha.
Chúc cả nhà sức khỏe !!!
Chúc cả nhà sức khỏe !!!
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Chào mừng bác omega15 đã đến diễn đàn.
Ý bác nói vẫn chưa hiểu lắm, bác có thể post vài tấm ảnh minh hoạ để mọi người cùng trao đổi nhé
Ý bác nói vẫn chưa hiểu lắm, bác có thể post vài tấm ảnh minh hoạ để mọi người cùng trao đổi nhé
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Mình hiểu ý bạn ấy thế này, Với nền đào bổ âu (Mặt cắt chữ U) khi ta luy thấp bạn bạt lề ra cho thành mặt cắt chữ L nhưng vì khi bạn đánh lệnh bạt "TL" và độ dốc bằng dốc lề thì tính khối lượng nova sẽ hiểu đó là đào rãnh chứ không phải đào taluy vì vậy bạn không dùng lệnh taluy mà bạn xóa taluy đó đi và phóng lề ra, như thế khi vẽ mặt bằng tuyến (lệnh BT) thì đường Taly đó sẽ bị lỗi tại vị trí cọc đó (vì bị xóa đi rồi).omega15 đã viết:Trong nova đối với những trường hợp thiết kế đường miền núi, nhiều đường cong liên tục. Đối với nền đào thấp thường bạt thẳng lề đất với độ dốc như dốc lề để khối lượng rãnh được tính chính xác. Nhưng khi vẽ mặt bằng tuyến thì nova vẽ taluy không đúng----> đánh taluy khó khăn.
Mình nghĩ bê nova không có cách nào khắc phục được mà chỉ bên VNRoad mới khắc phục được.
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Nếu đúng ý của Omega15 thì vấn đề này ko có cách nào hay hơn để khắc phục cả. Chương trình thiết kế mới VNRoad có những tuỳ biến cũng khá hay, có thể làm được nhiều việc mà Nova trước đây ko làm được. Tuy nhiên do mới ra lò ko lâu nên còn mắc khá nhiều lỗi.
Anh em nào đã nghiên cứu VNRoad rồi thì có thể tạo Topic riêng về vấn đề thảo luận phần mềm mới VNRoad cho mọi người thảo luận những vướn mắc và góp ý, kinh nghiệm nhé
Anh em nào đã nghiên cứu VNRoad rồi thì có thể tạo Topic riêng về vấn đề thảo luận phần mềm mới VNRoad cho mọi người thảo luận những vướn mắc và góp ý, kinh nghiệm nhé
philipdn- Khám tuyển
- Posts : 3
Points : 3
Reputation : 0
Join date : 18/08/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Đúng như ý mình nói rồi. Không có lisp nào khắc phục được à ???
Chúc cả nhà sức khỏe...
Chúc cả nhà sức khỏe...
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Cái chú Nova này quản lý đối tượng rãnh ko hay lắm, khi bạn đánh taluy mà có độ dốc xuôi xuống thì nó hiểu toàn bộ là rãnh hết, chỉ có đánh taluy "lên trời" thì mới hiểu rãnh riêng, đào taluy riêng >>> bótay, ko có lisp nào phục vụ cái này cả.omega15 đã viết:Đúng như ý mình nói rồi. Không có lisp nào khắc phục được à ???
Chúc cả nhà sức khỏe...
Anh em nào có sáng kiến gì thì nêu ra để giải quyết nhé.
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Trong Nova mà tính khối lượng gia cố mái taluy dương thì bó tay. Anh em nào có cách tính ko ? Tính theo chiều dài taluy dương thì cũng không chính xác vì trong đó đã bao gồm chiều dài rãnh + chiều dài rãnh cấp ( số cấp thay đổi).
Cả nhà cho ý kiến nha.
Cả nhà cho ý kiến nha.
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bác Omega15 nêu các điều kiện kèm theo để tính chiều dài gia cố mái taluy dương đi, tôi sẽ nghiên cứu viết một bộ lisp tính toán đối tượng này.omega15 đã viết:Trong Nova mà tính khối lượng gia cố mái taluy dương thì bó tay. Anh em nào có cách tính ko ? Tính theo chiều dài taluy dương thì cũng không chính xác vì trong đó đã bao gồm chiều dài rãnh + chiều dài rãnh cấp ( số cấp thay đổi).
Cả nhà cho ý kiến nha.
Nếu làm thế này thì đã vừa ý chưa nhé:
- Gõ lệnh: GCTL
- Nhập độ dốc MIN taluy dương : cái này nếu là taluy dương đào thì thường 1/1 hoặc có thể nhập khác
- Nhập chiều cao rãnh dọc: cái này để tính trừ phạm vi rãnh trong taluy
- Chương trình sẽ tự động tính toán các taluy dương có độ dốc >= độ dốc min vừa nhập vào (vì có thể độ dốc mái taluy thay đổi mà)
- Xuất khối lượng sang file txt với cấu trúc: STT Tên cọc Chiều dài taluy GC
Như vậy đã được chưa???
Tuy nhiên, điều khó khăn nhất vẫn là điều kiện trong việc tính toán đối tượng, tính toán đối tượng sẽ được tính toán cho các đoạn taluy có độ dốc min (như đã nhập), không tính toán các đoạn có độ dốc nhỏ hơn độ dốc min đó. Và cuối cùng trừ chiều cao rãnh chiếm chổ trong taluy (vì độ dốc mái cái rãnh thường bằng độ dốc mái taluy)
Khi nào có kết quả sẽ post lên mọi người dùng thử. Doạ này bận bịu công việc nên có thể hơi chậm chút, mong mọi người thum củm.
Thân!
VNRoad!
Mình xin trả lời những thắc mắc của các bác trong quá trình đưa VNRoad vào sử dụng, những gì vnroad làm được và tiếp tục làm cho phần mềm trở lên hoàn thiện trong thời gian tới. rất mong sự quan tâm của các bác. thanks!
dannv- Binh nhì
- Posts : 8
Points : 8
Reputation : 0
Join date : 31/08/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Chào bác dannv!dannv đã viết:Mình xin trả lời những thắc mắc của các bác trong quá trình đưa VNRoad vào sử dụng, những gì vnroad làm được và tiếp tục làm cho phần mềm trở lên hoàn thiện trong thời gian tới. rất mong sự quan tâm của các bác. thanks!
Chắc bác làm việc trong TDT, mình sẽ tạo Topic để thảo luân về vấn đề VNRoad này nhé. Cái này mới, hay và tiến bộ nhưng cũng đang gặp nhiều rắc rối cho người dùng đây
Thân
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Cái này mình phải trừ đi chiều dài rãnh cấp nữa bác ạ, nhưng số rãnh thì thay đổi theo từng trắc ngang.
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Nếu có rãnh cấp thì thật quá khó khăn để nhận biết vấn đề này (nếu số lượng rãnh khác nhau, kích thước rãnh khác nhau, loại rãnh cũng khác nhau thì ... )omega15 đã viết:Cái này mình phải trừ đi chiều dài rãnh cấp nữa bác ạ, nhưng số rãnh thì thay đổi theo từng trắc ngang.
Việc này phải nhờ thêm ý kiến đóng góp để lấy sáng kiến lập trình.
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bác nào có file *.std chuẩn không ? Share cho anh em dùng với, mình tìm được vài cái, cũng tương đối nhưng vẫn chưa chính xác.
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bữa trước có thấy bác Admin post lên video hướng dẫn thiết kế mcn xử lý nền đất yếu. Bác chia sẽ cho anh em tham gia với. Cái này thường làm tay, mệt lắm.
Chúc cả nhà sức khoẻ
Chúc cả nhà sức khoẻ
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bác xem cái này đúng ý chưa nhéomega15 đã viết:Bác nào có file *.std chuẩn không ? Share cho anh em dùng với, mình tìm được vài cái, cũng tương đối nhưng vẫn chưa chính xác.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Đối với đường đô thị, nhiều phần đường, nhiều độ dốc khác nhau, khi cao độ đường đỏ nằm trên dải phân cách( vì độ dốc phần đường trong cùng lớn) thì khối lượng nova chạy ra không đúng ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
omega15- Chuẩn úy
- Posts : 37
Points : 51
Reputation : 4
Join date : 22/08/2010
Age : 39
Đến từ : Nui Thanh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Đúng, khối lượng mình xuất ra cũng không đúng, kiểm tra tay không hợp lý luôn bạn ơi? Mấy đoạn này mình toàn sửa tay không thôi, mỏi nhừ cả tay luônomega15 đã viết:Đối với đường đô thị, nhiều phần đường, nhiều độ dốc khác nhau, khi cao độ đường đỏ nằm trên dải phân cách( vì độ dốc phần đường trong cùng lớn) thì khối lượng nova chạy ra không đúng ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
sondaubac- Thiếu uý
- Posts : 83
Points : 135
Reputation : 2
Join date : 22/11/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bác có thể nói rõ hơn ko? Chứ cái Nova nó tính khối lượng đắp đất K95 là đến cao độ mặt đường thôi (bắn thẳng cái đường mặt đường vào giữa tim phân cách ấy) còn phần ở trên là không tính (đó là hạng mục dapdaiphancach thì phải)omega15 đã viết:Đối với đường đô thị, nhiều phần đường, nhiều độ dốc khác nhau, khi cao độ đường đỏ nằm trên dải phân cách( vì độ dốc phần đường trong cùng lớn) thì khối lượng nova chạy ra không đúng ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
Thân
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bạn post hình đính kèm đi bạn, nói như vậy rõ ràng và dễ hiểu hơn. Cho anh em tham gia với!Admin đã viết:Bác có thể nói rõ hơn ko? Chứ cái Nova nó tính khối lượng đắp đất K95 là đến cao độ mặt đường thôi (bắn thẳng cái đường mặt đường vào giữa tim phân cách ấy) còn phần ở trên là không tính (đó là hạng mục dapdaiphancach thì phải)omega15 đã viết:Đối với đường đô thị, nhiều phần đường, nhiều độ dốc khác nhau, khi cao độ đường đỏ nằm trên dải phân cách( vì độ dốc phần đường trong cùng lớn) thì khối lượng nova chạy ra không đúng ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
Thân
Thân
sondaubac- Thiếu uý
- Posts : 83
Points : 135
Reputation : 2
Join date : 22/11/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Trước đây minh cũng đã quá mệt vì phải sử cái này, khi chuyên sang VNROAD khoản này ngon luôn nhanh ổn định đầy đủ mã, không bi treo như anh Nova,sondaubac đã viết:Đúng, khối lượng mình xuất ra cũng không đúng, kiểm tra tay không hợp lý luôn bạn ơi? Mấy đoạn này mình toàn sửa tay không thôi, mỏi nhừ cả tay luônomega15 đã viết:Đối với đường đô thị, nhiều phần đường, nhiều độ dốc khác nhau, khi cao độ đường đỏ nằm trên dải phân cách( vì độ dốc phần đường trong cùng lớn) thì khối lượng nova chạy ra không đúng ?
Anh em mình cho ý kiến nha. Có cách nào để xử lý không ?
Thanhlinh- Khám tuyển
- Posts : 2
Points : 2
Reputation : 0
Join date : 07/12/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Bản cập nhật gần đây nhất (6-12-2010) chạy thêm nhiều tính lăng mới nhưng lại hay lỗi bản vẽ. kẻ đường đỏ 1 hồi sau quay lại thiết kế TN hàng loạt rồi chỉnh tình cọc bản vẽ bay luôn. Còn rất nhiều lỗi khác mà VNroad cần phải khắc phục. Thực ra mình mua khóa VNR là đang dùng thử nghiệm và đóng góp bổ xung dần cho VNR phát triển. Đến giờ mình vẫn chưa cho ra sản phẩm nào từ TDT.
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
sao em ko download được vậy mọi người, em click vào dòng Click here to continue mà nó ko hiện ra. Ai biết chỉ em với. thanks trước nhé!
nvthuc_gt49- Khám tuyển
- Posts : 2
Points : 2
Reputation : 0
Join date : 01/04/2011
Age : 34
Đến từ : Hồ chí Minh
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Đang bị lỗi thì sao down được bạn, chịu khó chờ đinvthuc_gt49 đã viết:sao em ko download được vậy mọi người, em click vào dòng Click here to continue mà nó ko hiện ra. Ai biết chỉ em với. thanks trước nhé!
sondaubac- Thiếu uý
- Posts : 83
Points : 135
Reputation : 2
Join date : 22/11/2010
Re: Khó khăn trong thiết kế Nova
Amin giúp mình với.
Mình đang thiết kế một tuyến đường miền núi. khi thiết kế mặt cắt ngang thì những đoạn nền đào thì kích thước lề là 1,15m; còn những đoạn đường đắp thì kích thước lề là 1,5m. Hiện giờ mình đang nhập thủ công cho từng mặt cắt. Amin có cách nào làm tự động không, có nghĩa là mình chỉ TKTN một lần là nó tự hiểu tất cả trường hợp này. Cảm ơn Amin.
Mình đang thiết kế một tuyến đường miền núi. khi thiết kế mặt cắt ngang thì những đoạn nền đào thì kích thước lề là 1,15m; còn những đoạn đường đắp thì kích thước lề là 1,5m. Hiện giờ mình đang nhập thủ công cho từng mặt cắt. Amin có cách nào làm tự động không, có nghĩa là mình chỉ TKTN một lần là nó tự hiểu tất cả trường hợp này. Cảm ơn Amin.
nguyenvanvi0105- Binh nhất
- Posts : 28
Points : 34
Reputation : 2
Join date : 21/04/2011
Trang 1 trong tổng số 3 trang • 1, 2, 3
Similar topics
» Một số vấn đề trong thiết kế mố cầu theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05
» Trắc ngang trong nova
» Lisp nâng hạ đối tượng trắc ngang trong Nova
» Trắc ngang trong nova
» Lisp nâng hạ đối tượng trắc ngang trong Nova
Trang 1 trong tổng số 3 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Wed May 09, 2018 3:49 pm by quangvantue
» Phần mềm bản đồ địa hình TOPO - San nền HS
Wed Jan 24, 2018 12:03 pm by phamhuuluong
» Khai giảng lớp bảo quản, tu bổ phục hồi di tích tại Hà Nội
Mon Jul 24, 2017 3:18 pm by viengiaoduc
» Học chứng chỉ quản lý, vận hành nhà chung cư ở đâu tốt nhất
Fri Jul 14, 2017 5:00 pm by viengiaoduc
» Đối tượng thi sát hạch chứng chỉ hành nghề giám sát, thiết kế hạng 1
Fri Jul 07, 2017 4:01 pm by viengiaoduc
» Địa điểm làm chứng chỉ năng lực xây dựng nhanh nhất
Sat Jul 01, 2017 11:19 am by viengiaoduc
» Học nhanh chứng chỉ quản trị sản xuất tại Đà Nẵng ngày 14-7
Thu Jun 22, 2017 4:27 pm by viengiaoduc
» Địa điểm học nhanh chứng chỉ an toàn hóa chất theo TT 36
Mon Jun 12, 2017 10:41 am by viengiaoduc
» Đăng tải thông tin năng lực nhà thầu giá rẻ
Wed Jun 07, 2017 2:51 pm by viengiaoduc
» Tại sao cần làm chứng chỉ năng lực xây dựng?
Mon Jun 05, 2017 10:29 am by viengiaoduc
» Lịch thi sát hạch chứng chỉ hành nghề giám sát, khảo sát, thiết kế tháng 6
Tue May 30, 2017 10:46 am by viengiaoduc
» Đăng tải hồ sơ năng lực xây dựng
Thu Jun 23, 2016 11:10 am by dangtaixd
» Thói quen thay dầu máy xe ô tô không đúng cách là nguyên nhân khiến động cơ ôtô nhanh xuống cấp
Thu Apr 07, 2016 10:46 am by thuanit64
» Chăm sóc bảo dưỡng bảo trì ôtô đúng cách
Thu Apr 07, 2016 10:46 am by thuanit64
» Khi nào cần thay nhớt động cơ xe hơi - ôtô
Thu Apr 07, 2016 10:45 am by thuanit64